Hướng dẫn bảo trì, bảo dưỡng xe đạp trợ lực điện

Xe đạp trợ lực là xe đạp có động cơ điện một chiều,nguồn cung cấp cho động cơ là pin.Động cơ chỉ hoạt đông khi có lực đạp tác dụng lên pidan khiến trục giữa quay,cảm biến sẽ gửi tín hiệu tới mạch điều khiển điều khiển động cơ chạy hỗ trợ lực đạp giúp lực đạp rất nhẹ.(điều này khác hoàn toàn với xe tay ga vì động cơ điện sẽ được kích hoạt khi vặn ga).Và tất nhiên khi không đạp thì động cơ sẽ không hoạt động. đối với người yêu thích hoặc mới sử dụng xe thì xe đạp là một hệ thống cơ học đơn giản. nhưng xe trợ lực điện là bộ máy vô cùng phức tạp. Nhưng không có gì đáng sợ cả, vì việc bảo dưỡng không khác nhiều so với xe đạp thường.

xe đạp trợ lực điện

Nhìn chung, xe đạp trợ lực chất lượng cao thường vận hành tốt và được thiết kế để có bảo trì tối thiểu. Một số quy tắc sau sẽ giúp bạn hài lòng về chiếc xe đạp điện trợ lực của mình.

PIN

Khi xe đạp mới mua về, nên thực hiện từ 2 -3 lần sạc xả cho pin để tận dụng công suất tối đa. Không nên xả pin hết trong thời gian dài, nhất là bạn không sử dụng pin trong vài tháng, điều này sẽ dần tới thiệt hại khhong phục hồi được các cell pin.

pin-panasonic-1

Không nên sạc pin dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp hoặc cạnh nguồn nhiệt nóng quá hoặc lạnh quá. Nên sạc pin dưới nhiệt độ khô ráo và thoáng mát từ 15 tới 30 độ.

 

SẠC, THIẾT BỊ KẾT NỐI

Nên thường xuyên kiển tra vị trí và tình trạng của dây sạc và thiết bị kết nối để đảm bảo không bị hư hỏng do ma sát. Nếu không, nên đến cửa hàng xe đạp điện gần nhất đẻ kiểm tra, như vậy bạn sẽ có thể tránh được các vấn đề hư hỏng này.sac.jpg

 

ĐỘNG CƠ

Các đời động cơ mới hầu như là hoàn hảo. Tuy nhiên, khi mua xe nên chọn động cơ với hiệu suất phù hợp sử dụng của bạn. Trong thực tế, nếu bạn chọn một động cơ với mô men xoắn thấp thì khi chạy trên đường đồi núi động cơ sẽ bị nóng và bánh răng dễ bị hao mòn

images.jpg

 

LAU RỬA

Giống như xe đạp bình thường, lau rửa xe đạp điện trợ lực với máy phun áp lực là điều cấm kị tuyệt đối. Nó sẽ làm hỏng gioăng của động cơ và các bộ phận kết nối. Ngược lại lau chùi bình thường, và đặc biệt là mùa đông để bảo vệ xe là điều nên làm.

rửa xe.jpg

 

LỐP XE

Lốp xe được bơm căng ở áp suất tiêu chuẩn sẽ giúp cho chiếc xe đạp điện của bạn có tuổi thọ tối đa và hạn chế nguy cơ bị bục thủng lốp. Áp suất lí tưởng thường được ghi lên trên cạnh của lốp.

lốp.jpg

Việc sửa, vá lốp bục cho bánh xe cơ giới thường là phức tạp hơn, nhưng để phòng tránh những bất tiện có thể xảy ra bạn nên sử dụng các loại lốp xe có khả năng chống bục thủng, thông thường chúng có độ bền tốt hơn.

 

PHANH VÀ HỆ THỐNG TRUYỀN ĐỘNG

Nhìn chung bộ phận cơ khí của xe đạp điện giống như của xe thường. Hoạt động bảo trì, bảo dưỡng cũng được tiến hành như với xe thường. Tuy nhiên, vì trọng lượng của xe đạp điện trợ lực lớn hơn nên phải thường xuyên kiểm tra định kỳ cho xe.

phanh.jpg

 

BẢO QUẢN XE

Xe đạp điện trợ lực được thiết kế cho việc đậu hay làm việc ngoài trời mưa. Nhưng nếu bạn để xe ngoài trời lâu thì bạn nên dùng bạt che phủ cho xe để tránh mưa nắng và xe sẽ mới hơn khi không được che đậy.

bat.jpg

 

Quý khách hàng có nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng xe đạp điện vui lòng liên hệ  với chúng tôi

Hotline : 0904542020

Cửa hàng : 101A nhà D4 tập thể Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Website    :  http://pinxedapdien.net/

Website    : http://xedapdien.bike/

Facebook : https://www.facebook.com/Khopinxedien/

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

w

Connecting to %s